วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ThaiTechNews app อ่านข่าวสำหรับคอ IT Thai


     
     สวัสดีครับเพื่อนชาว (android)แอนดรอยด์ไทย วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จัก app สายพันธ์ไทยแท้สำหรับคอ IT ที่ชอบอ่านข่าวกัน  app นี้มีชื่อว่า “ ThaiTechNews ” นิววว นิวว นิว ( เสียง Echo เหมือนหนังจีนกำลังภายใน :p ) ก่อนจะนอกเรื่องกันไปใหญ่ เราจะมาบอกว่า  app นี้คืออะไรกันก่อน ..  app ThaiTechNews เนี่ยมันคือ app เอาไว้อ่านข่าวเว็บ IT ดังๆ ในไทย 4 เว็บได้แก่ Blognone.com, Droidsans.com, MobileDista.net, Faceblog.in.th  (อาจมีการเพิ่มในอนาคต)

หน้าตาของ app

ซึ่งการอ่านข่าวจาก app จะมีข้อดีตรงที่ เรามีความสะดวกสบายกว่าอ่านจากเว็บ ที่เราจะต้องกดเข้าเว็บเอง พิมพ์ URL แล้วยังจะต้องมานั่งจิ้มจอขยายตัวหนังสือเพื่อให้อ่านออก ฯลฯ เพราะตัว app ออกแบบมาเพื่อให้ใช้ง่าย จิ้มจอแค่ 2 - 3 ทีก็ได้อ่านข่าวแล้ว ตัวหนังสือมีความเหมาะสม ไม่เล็กไปไม่ใหญ่ไปสำหรับคนวัยรุ่น วัยทำงาน ผมว่าสบายตาเลยล่ะ 


          และอีกหนึ่งความเจ๋งที่ผมชอบ (แต่อาจสร้างความมึนงงให้หลายๆ ท่าน) คือการเปลี่ยนหน้าข่าวว่าทำยังไงหนอ ? คำตอบคือเราแค่ก็ Swipe นิ้วไปทางด้านขวา (เพื่อไปหน้าถัดไป) หรือ Swipe นิ้วไปทางด้านซ้าย (เพื่อย้อนกลับไปหน้าก่อนหน้า)  เจ๋งใช่ป่ะล่ะ :pp


          และสุดท้ายเมื่อเราอ่านข่าวไหนแล้วชอบ อยากแบ่งให้เพื่อนอ่านบ้าง เราก็สามารถ แชร์ไปยัง Facebook, Twitter ฯลฯ ได้ทันที !! จะได้แบ่งๆ กันอ่าน :) … ก็อย่าลืมนะครับ app ดีๆ ที่คนไทยทำ ให้คนไทยใช้ และที่สำคัญที่สุด “ฟรี”  ครับ 

ขอบคุณที่ตามอ่านคร้าบบ :D



Download

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น