วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

app Bangkok Thai Report สำหรับคนขึ้นแท็กซี่ไทย



     "สวัสดีครับท่านผู้อ่าน วันนี้เราเกริ่นหัวเป็นรายการขายตรงกันเลยทีเดียว แต่ผมก็เชื่อว่าหลายๆ ท่านเคยประสบกับปัญหาเช่นนี้ แท็กซี่ไม่รับบ้าง คิดค่าโดยสารเกินบ้าง  ขับไม่ดีบ้าง กริยาแย่บ้าง .. แต่ก็ต้องทำใจปล่อยไปเพราะไม่รู้จะทำอย่างไร วันนี้ผมมีทางออกมาให้ทุกท่านครับ "




     Bangkok Thai Report เป็น app สำหรับ (android)แอนดรอยด์อีก app หนึ่งที่คนไทยพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้คนไทย (รวมถึงชาวต่างชาติที่มาอยู่ในไทย) ได้ใช้กัน จะให้พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นแอพฯ ที่เอาไว้ส่งเรื่องร้องเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวกับแท็กซี่นั้นเอง  โดยความสามารถของมันก็มีมากมายหลากหลาย สามารถบรรยายได้ตามนี้


     - สามารถส่งเรื่องร้องเรียนการให้บริการโดยตรงไปที่กรมการขนส่งทางบก
     - รายงานการบริการของแท็กซี่แต่ละคัน ไม่ว่าจะในประเด็นติการบริการหรือชมความมีน้ำใจของแท็กซี่พร้อมอัพเดทสู่สังคมออนไลน์บน Twitter @bkktaxireport อัตโนมัติ
     - สามารถบันทึกทะเบียนได้สะดวกและรวดเร็ว ด้วยฟีเจอร์ Assisted Auto-Complete มีประโยชน์ในเวลาที่ท่านต้องการจดทะเบียนรถหลายๆคันในเวลาอันสั้น เช่นในเหตุการณ์ที่ท่านถูกปฏิเสธโดยสารหลายๆคัน
     - เก็บบันทึกทะเบียนและรายงานร้องเรียนเป็นบันทึกร่าง โดยท่านสามารถกลับมากรอก และส่งรายงานได้ในภายหลังที่ท่านมีเวลาว่าง
     - Check In เพื่อบอกเพื่อนๆของท่านถึงสถานะการใช้แท็กซี่ของคุณบน Facebook เหมาะสำหรับสุภาพสตรีที่อาจเจอภัยร้ายจากการใช้บริการแท็กซี่ในยามวิกาล
     - เก็บประวัติการโดยสารแท็กซี่ของท่าน เพื่อใช้อ้างอิงในภายหลัง มีประโยชน์ในเหตุการณ์ที่ท่านลืมสัมภาระ/ของมีค่าไว้บนรถ ท่านสามารถนำหมายเลขทะเบียนนั้นมาใช้แจ้งกับทางการเพื่อติดตามสัมภาระได้
     - ค้นหาประวัติของแท็กซี่แต่ละคันที่ท่านขึ้นโดยสาร มีประโยชน์หากแท็กซี่ที่ท่านขึ้นโดยสารเคยมีประวัติไม่ดี เพื่อให้ท่านใช้เป็นคำเตือนเพื่อระวังตัว
     - โทรติดต่อหน่วยงานการจราจรต่างๆ ไปจนถึงโทรเรียกแท็กซี่ได้จากรายการหมายเลขโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
     - ตรวจดูแนวโน้มการคุณภาพให้บริการในพื้นที่ที่ท่านอยู่บนแผนที่ มีประโยชน์เมื่อท่านอาจอยู่ในบริเวณที่แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารบ่อยครั้ง
     - ดูข่าวสารเกี่ยวกับการให้บริการแท็กซี่ในกรุงเทพมหานครผ่านแอพพลิเคชั่น


หน้าตาภายใน app


     แต่ก็ไม่ใช่ว่าแอพฯ นี้จะรายงานพฤติกรรมแย่ๆ ของแท็กซี่แย่ๆ (ที่มีอยู่น้อยมาก) ได้อย่างเดียวนะครับ แท็กซี่คันไหนขับดี บริการดี ขับรถดี (ที่มีอยู่เยอะมาก) ได้เช่นกัน เพื่อเป็นกำลังใจให้แท็กซี่ดีๆ ต่อไป เจ๋งใช่ป่ะล่ะ :pp




หวังว่าทุกท่านจะนั่งแท็กซี่กันอย่างสบายใจนะครับ ขอบคุณมากครับบบบ :D

หมายเหตุ

* ข้อควรทราบ Bangkok Taxi Report ไม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ/องค์กรใดๆ เป็นเพียงแค่สื่อกลางในการนำส่งข้อมูลเข้าสู่เว็บไซต์ของศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะเท่านั้น


Download
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น