วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีการดู ยี่ห้อรุ่น mainboard

หลังจากลงวินโดว์ใหม่ เราต้องลงไดฟ์เวอร์เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่
ว่าแต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราใช้  mainboard รุ่นไหนอยู่ เลยมีคำถามขึ้นว่า แล้วฉันใช้เมนบอร์ดรุ่นอยู่ไหน ?
แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า มนบอร์ดรุ่นอะไร ดูรุ่นเมนบอร์ดยังไง ตรงไหน ช่วยแนะนำวิธี การ ดู รุ่น เมนบอร์ด ให้หน่อย
วิธีตรวจสอบ รุ่น mainboard ด้วยตัวเอง มีหลายวิธีดังนี้
1. ดูจากกล่อง คู่มือ หรือ ซีดีไดร์เวอร์ของ mainboard 
2. ดูจากด้านข้างเครื่อง  ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือด้านล่างเครื่องคอมพิวเตอร์
3. ดูรุ่นเมนบอร์ด ในขณะ Boot ตอนเปิดเครื่อง
4. เปิดฝา case ของคอมพิวเตอร์ สังเกตตัวหนังสือภาษาอังกฤษปนตัวตัวเลขพิมพ์ติดไว้บนแผ่น mainboard
5. ใช้โปรแกรมช่วยเช็ค เช่น โปรแกรม CPU-Z
เเค่นี้ เราก็สามารถหา Driver มาลง ให้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ขอให้โชคดีนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น